Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Sẵn sàng cho mọi việc


Cuộc sống hiện đại luôn khiến bạn vội vã, lo lắng. Hàng ngày, bạn phải đương đầu với những kế hoạch ngổn ngang, những dự định chồng chất làm bạn không còn thời gian vui chơi, giải trí. Thậm chí, bạn có thể sẽ bỏ qua những cơ hội 'vàng' mang lại nhiều may mắn.

Bạn có mong muốn tìm được một phương pháp khoa học để giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả? Vậy thì bạn hãy "sẵn sàng cho mọi việc" cùng với "52 quy tắc vàng để tăng hiệu suất trong công việc cũng như trong cuộc sống". David Allen có thể sẽ giúp được bạn.

Trong cuốn Sẵn sàng cho mọi việc, người đọc có thể thấy những nguyên tắc tổ chức công việc của David Allen. "Theo quan niệm của ông, việc quản lý thời gian liên quan rất ít đến những thứ nhàm chán như danh sách, nguyên lý hay những luật lệ hà khắc. Mà quan trọng hơn là học cách khát khao những điều vĩ đại và đạt mục tiêu bằng nhiệt huyết và sự tập trung. Cách nhìn khác về hiệu suất này làm cho cuốn sách của ông không chỉ là tác phẩm đáng đọc mà còn đáng để bạn thực sự tin tưởng."

Để có thể đạt hiệu suất cao, bạn cần:
- Giải quyết những việc dở dang. Hoàn thành những công việc dở dang, cho dù là các dự án trọng yếu hay những công việc vặt vãnh tồn đọng cần giải quyết, sẽ là nền tảng tạo nguồn sinh lực dồi dào hơn, minh mẫn hơn để bạn sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì xảy ra.
- Khi nào gạt bỏ được những yếu tố tiêu tốn năng lượng của bạn, hãy tập trung hiệu quả. Bị sao nhãng vì những công việc chưa giải quyết, dòng chảy sáng tạo trong bạn sẽ bế tắc. Hãy khơi thông dòng chảy, thu hút và phát triển tư duy mới, khi đó hiệu suất cao sẽ tự xuất hiện.
- Tạo nên những khuôn khổ hiệu quả vì sức mạnh của toàn bộ hệ thống chỉ bằng sức mạnh của mắt xích yếu nhất.

Cuốn sách được chia làm bốn phần chính, dựa trên bốn lĩnh vực của hoạt động hiệu suất cao: hoàn thành, tập trung tổ chức và hành động. Các phương pháp này được tập hợp nhằm kích thích tư duy của người đọc và giúp họ tìm ra cách giải quyết mọi việc hiệu quả nhất. Nội dung cuốn sách cung cấp những nền tảng quan trọng cũng như những bí quyết thiết yếu thúc đẩy mọi người đón nhận thử thách mới trong cuộc sống và công việc.

Nếu bạn muốn biết làm thế nào từ một anh chàng bán gas trở thành một giảng viên của chương trình Insight Seminars, một trong những nhà tư tưởng về hiệu suất công việc có ảnh hưởng nhất trên thế giới, diễn giả nổi tiếng cũng như nhà tư vấn cho các tổ chức như New York Life, Ngân hàng Thế giới, Quỹ Ford..., được biết tới trên toàn thế giới với những cuốn sách best seller, được dịch ra 24 thứ tiếng với gần một triệu ấn bản được in... thì hãy đọc Sẵn sàng cho mọi việc.

Trong võ thuật "sẵn sàng" không phải là một tư thế thụ động, nó hoàn toàn năng động, thực tế, đầy tính toán sáng tạo dù vẫn rất hợp với những quy tắc. Cuộc sống là không ngừng thay đổi, vì vậy bạn cũng không được phép ngừng hoạt động, ngừng suy nghĩ, ngừng sáng tạo, ngừng biến ý tưởng thành hành động.

Tôi chắc rằng sau khi đọc cuốn sách này bạn sẽ không có lí do gì để không nói: "Tôi sẵn sàng...".

Hạnh Lê
nguồn: http://ngoisao.net/News/Truyen-hay/2010/03/3B9CE500/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét