Thứ Sáu, 23 tháng 4, 2010

Mẹ sắp.. già…


Mẹ ta không còn trẻ nữa…

mẹ đã gần 50 rồi…

mẹ sắp.. già…

nhưng mẹ vẫn là mẹ…

vẫn còn nhớ câu:
ngày xưa trăng 16 đẹp tuyệt
mẹ con là hằng nga…

nhưng tay mẹ gầy guộc quá… hình như mẹ bảo "số khổ".

mà mẹ khổ thật. lúc ở với nhà ngoại thì khổ về vật chất, đi lấy chồng rồi… khổ về chồng con. có khi mẹ khổ cả đời…

người ta 50 là bắt đầu vui thú tuổi già bên con cháu. mẹ 50 vẫn bôn ba nơi đất khách quê người. mẹ ốm. một mình. mẹ buồn. một mình. mẹ cô đơn. dĩ nhiên là một mình. mẹ khóc. chí có mẹ với… mẹ.


giờ con 24. mẹ bảo lại cũng số khổ. đi về một mình, ăn uống một mình.
nhưng con còn trẻ lắm.

con có một công việc như con mong đợi. con có một tình yêu dài lâu và đang đợi ngày hạnh phúc. con có mẹ, có bố… con có những tình yêu to lớn. con có một điều để đợi, để chờ. con đợi mẹ về.

về đi mẹ. con sẽ lau nước mắt. con sẽ nở nụ cười. con sẽ vun trồng bạt ngàn những cây hi vọng, những mầm hạnh phúc.

về đi mẹ. con sẽ bắt những chuyến xe mơ ước những ngày cuối tuần trong tâm trạng háo hức về với quê hương.

về đi mẹ. về nấu cho con bữa cơm chiều. bằng bếp ga cũng được. không cần bằng bếp rơm vì con không muốn làm cay mắt mẹ.

về đi mẹ. về cho con được nhổ đi những mầu trắng của vất vả, khổ đau cuộc đời đã nhuộm tóc mẹ.

về đi mẹ của con, về cho góc sân nhà mình không còn vương lá khô (dù mùa này là mùa hè xanh mướt). về thôi. về thôi những buồn vui, những lạnh lùng, ấm áp.

về thôi, những cuộc đời đầy ắp những hạnh phúc, khổ đau.

về thôi… làng quê đang gọi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét