Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Hạnh phúc mỉm cười với ai biết chờ đợi


Nếu trên thế giới có nơi nào bầu trời xanh và dịu dàng nhất, ắt hẳn đó phải là bầu trời của vùng Avon Lea, vùng đất của những cây anh đào biết hát, tử đinh hương biết cười, bồ công anh biết vẫy tay và vân sam biết thẹn thùng...

Ở nơi đó có một con đường chăn bò đã trở thành con đường tình yêu, có dòng suối nhỏ trở thành nữ thần rừng... và nơi cô bé Anne lãng mạn tới mức vô phương cứu chữa đã được sống những tháng ngày hạnh phúc mà tất cả trẻ em trên thế giới đều mơ ước.

Đất nước Canada của những năm cuối thế kỷ 19 là một đất nước của những tâm hồn nhân hậu và lãng mạn, một vùng đất xinh đẹp nhất thế giới. Đó cũng chính là nơi tác giả L.M.Montgomery trải qua tuổi thơ đẹp đẽ và thơ mộng đến mức bà đã khắc họa lại những ký ức ấy đầy chân thực, ngọt ngào và rung cảm trong câu chuyện Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh.

Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh, tác phẩm dù đã trải qua hơn 102 tuổi nhưng vẫn sưởi ấm trái tim những độc giả "sắt đá" nhất.

Anne, cô bé có mái tóc đỏ rực, hay gây gổ đã làm xáo trộn cả khu trang trại Green Gable lẫn ngôi làng xung quanh kể từ khi em được chuyển từ trại mồ côi tới đây giúp việc.

Khi chào đời, Anne đã sống những tháng ngày đầy tủi hờn và cô độc vì cha mẹ rời bỏ em lúc chưa đầy 1 tuổi. Với tâm hồn nhạy cảm, trí tưởng phong phú và một "cái miệng lắm lời", thế giới của Anne được nhà văn L.M.Montgomery vẽ ra thật sống động và thú vị khiến ngay cả những độc giả có trái tim sắt đá nhất cũng phải bật cười. Cô bé yêu từng ngọn cỏ, chiếc lá, từng bông hoa, giọt nước. Cô bé yêu những cái cây yếu ớt ở trại mồ côi bởi chúng còi cọc và yếu đuối như chính những đứa trẻ trong trại.

Với lối kể chuyện hài hước, hấp dẫn, xen lẫn những đoạn tả cảnh điêu luyện, tinh tế người đọc như được sống lại những năm tháng ấu thơ hồn nhiên, nghịch ngợm khi phiêu lưu cùng Anne trong thế giới đầy màu sắc của em. Người đọc hân hoan khi em vui, đau khổ khi em tuyệt vọng, cau mày khi em giận dữ và mỉm cười khi nhận ra em bắt đầu yêu...

Câu chuyện ấm áp này của nhà văn L.M.Montgomery còn được dựng thành phim năm 1985 chiếu trên truyền hình Canada (năm 1985), Mỹ (năm 1986). Cả hai phần của bộ phim đều đạt tỉ suất người xem ấn tượng. Tác phẩm cũng giành nhiều giải thưởng cho phim truyền hình xuất sắc. Ảnh: IMDB.

Anne tóc đỏ dưới chái nhà xanh là câu chuyện thật đẹp với thông điệp thấm đẫm tính nhân văn rằng, số phận chắc chắn sẽ mỉm cười với những ai biết hi vọng và nỗ lực hết mình cho hi vọng.

Đến cả đại văn hào Mark Twain cũng phải thốt lên ngỡ ngàng: Đây là cuốn sách thiếu nhi dễ thương nhất, thắm đượm tình cảm nhất tôi từng xem.

nguồn: http://ngoisao.net/News/Choi-blog/2010/02/3B9CDE4F/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét