Thứ Tư, 21 tháng 4, 2010

Những hội kín tàn bạo nhất lịch sử


Văn học và đời sống là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau dù ở một chừng mực nào đó, văn học không hoàn toàn là hư cấu và nhiều tác phẩm đã khiến người đọc ấn tượng rằng tất cả những gì nhà văn viết ra đều là sự thật. 'Những hội kín tàn bạo nhất lịch sử' của tác giả Shelley Klein là một tác phẩm như thế.

Bắt nguồn từ các sự thật trong đời sống, Những hội kín tàn bạo nhất trong lịch sử cho độc giả một góc nhìn về những hội kín đã và đang tồn tại. Nếu tôn giáo là vùng đất thiêng của nhân loại thì hội kín là bí mật về mong muốn thống trị loài người của một nhóm người cuồng tín, tự cho mình là vĩ nhân. Illuminati, Đường Hội, Tam hoàng hội, Ku Klux Klan, Mau Mau, Aum Shinrikyo, Camorra... "những cái tên có thể lần đầu được nghe hoặc cũng có thể là những cái tên gây kinh hoàng cho mọi người khi nó được xướng lên". Chúng tồn tại ở rất nhiều quốc gia trên thế giới như: Nhật Bản, Mỹ, Itlay, Kenya, Đức, Anh, Thuỵ Sĩ... Một vài hội kín có nguồn gốc từ xa xưa, một vài hội kín có quan hệ chặt chẽ với các tội phạm rộng khắp thế giới.

Các hội kín luôn muốn là tôn giáo có sức mạnh vô đối. Xung quanh hội có nhiều bí mật và những bí mật này thường liên quan đến những nghi thức tế lễ khó hiểu, những vật tế đáng sợ và những vụ giết người dã man... tất cả làm nên sức mạnh của hội kín. "Mục tiêu và kế hoạch của chúng là thực hiện các hành động thù địch, bạo lực, giết người, kích động chính trị, tình dục và hoạt động các nghi thức tín ngưỡng đen tối, các hành động tàn ác của chúng trở nên rất đáng lo ngại, có thể nói là man rợ nhất thế giới".

Theo thời gian, các hội kín từng tồn tại ở nhiều dạng khác nhau. Nhưng hiện nay, các phương tiện truyền thông đã vạch trần bản chất của nhiều mạng lưới vốn cho rằng không thể xâm nhập được. "Bản chất thần bí của các tổ chức này khác xa với các tổ chức bình thường, tuy nhiên chúng lại có sức thu hút, mê hoặc ghê gớm". Đã có rất nhiều người hiểu biết, những chính trị gia, các nhà hoạt động nghệ thuật... là thành viên hoặc có liên quan đến các hội này. Như vậy, các hội kín có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của con người đặc biệt là chính trị. Liệu ngày nay chúng còn ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta hay không? Thực tế chúng còn tồn tại không? Cuốn sách sẽ cho chúng ta những câu trả lời về bản chất, sự ảnh hưởng cũng như sự tồn tại của các hội kín - chắc chắn sẽ làm thoả mãn phần nào trí tò mò của độc giả.

Nhiều hội kín hiện hoạt động ở góc độ tích cực, vì những mục tiêu tốt đẹp, thậm chí còn là các tổ chức từ thiện. Tuy nhiên đó không phải là đa số, dù có 100 hội kín làm từ thiện cũng không rửa sạch được tội ác của một hội kín tàn bạo. Vì vậy, tác giả cuốn sách - Shelley Klein - có một lời khuyên chân thành gửi đến độc giả là không nên tham gia vào các hội kín. Tuy nhiên ông cũng thừa nhận rằng, điều đó là không thể, bởi con người luôn quá tò mò, quá tham vọng và chỉ cần con người tụ họp lại với nhau thì một hội kín lại xuất hiện.

Lịch sử luôn chứa trong mình nó những bí mật, những bí mật đó nhiều khi là đen tối. Và như đã nói, con người luôn tò mò, thích khám phá, vậy tại sao chúng ta không đọc cuốn sách “Những hội kín tàn bạo nhất trong lịch sử” để biết thêm một vài bí mật mà lịch sử để lại? Sẽ có rất nhiều bất ngờ thú vị đang chờ đợi bạn trong cuốn sách này. Hãy lật từng trang sách và bắt đầu khám phá.

Hạnh Lê
nguồn: http://ngoisao.net/News/Truyen-hay/2010/03/3B9CE87C/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét